Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua

Ford nhận thấy thời cơ khi thị trường tàu điện đang thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.

Theo ông Jim Farley, Giám đốc điều Nasco Express hành Ford, hãng Nasco Express đang có kế hoạch sinh sản một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu Nasco Express trực tiếp.

Ford xác nhận sắp có SUV điện 7 chỗ ra mắt - Ảnh 2.

Khả Nasco Express năng cao mẫu SUV điện 7 chỗ mà Ford đang Nasco Express phát triển là xe hoàn toàn mới, thay vì dựa trên Explorer.

Đây là kế hoạch phù hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có Nasco Express 45 đối thủ trước năm Nasco Express 2025. Với một phân khúc Nasco Express chật Nasco Express chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất Nasco Express của Tesla.

Theo vị CEO của Ford, đích của mẫu Nasco Express SUV điện 7 chỗ là thu hút tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, Nasco Express và kỳ vọng mẫu xe mới có Nasco Express thể làm được điều na ná.

Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua - Ảnh 3.

Một chiếc Nasco Express Mustang Nasco Express Mach-E tại Việt Nam.

thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ Nasco Express tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là Nasco Express thời điểm ăn nhập để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, Nasco Express thương Nasco Express hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự định ra mắt Nasco Express giữa thập kỷ này.

Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện trước tiên trên thị trường, thí dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ công bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn Nasco Express là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này Nasco Express đều thành công ranh ma, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn