Công nghệ tiên tiến, giá cả Nasco Express phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng vấn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ dân chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử Nasco Express dụng Nasco Express công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, diễn đạt máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành Nasco Express của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách dùng dữ liệu được thu thập, tăng Nasco Express cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ Nasco Express bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Nasco Express Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ Nasco Express và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi Nasco Express ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ Nasco Express quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, Nasco Express vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Nasco Express Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nasco ExpressNhà sản xuất tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu đàm phán vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia Nasco Express đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% Nasco Express lực lượng lao động.
Nasco ExpressCông ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một Nasco Express nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuộn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị Nasco Express phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có Nasco Express kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tế.
Các công ty Trung Quốc đang phấn khởi trước sự tăng trưởng mau chóng của thị trường quê nhà. từng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở nên một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ nhân dân tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái ích từ việc sinh sản hàng loạt. Sự Nasco Express gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà bán buôn truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước Nasco Express ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của Nasco Express họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản nhân phẩm thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg