Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo một nghiên cứu Nasco Express vừa đăng trên tạp chí Nature hôm 29-3, sự tan chảy nhanh chóng của Nasco Express băng Nam Cực đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua các đại Nasco Express dương trên thế Nasco Express giới và có thể gây hại đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí Nasco Express là sự ổn định của các thềm băng.

Nasco Express

Quá trình "tuần hoàn đảo lộn" của đại dương - được xúc tiến bởi chuyển động Nasco Express của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển - giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất dinh dưỡng quan trọng cho đại dương.

Tuy nhiên, Nasco Express theo nghiên cứu, quá trình Nasco Express này đang bị đe dọa bởi sự tan chảy mau chóng của băng Nam Cực. Cụ thể, khi nhiệt Nasco Express độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, Nasco Express làm giảm độ mặn và mật độ Nasco Express của khối nước trên Nasco Express bề mặt và Nasco Express giảm Nasco Express dòng nước Nasco Express chuyển động Nasco Express xuống đáy biển.

Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1.

Nasco Express tác giả"> Một tảng băng trôi Nasco Express ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học đã dựa vào Nasco Express khoảng 35 triệu giờ tâm tính để tạo ra Nasco Express nhiều mô Nasco Express hình và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ này. Kết quả cho thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% vào năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Trường ĐH New South Wales (Úc), một tác giả dự nghiên cứu, cho biết tác động của nước từ băng Nasco Express tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa Nasco Express vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên chính Nasco Express phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

IPCC sử dụng các mô hình Nasco Express này nhằm diễn tả Nasco Express những kịch bản biến đổi khí Nasco Express hậu trong tương lai. Theo ông England, Nasco Express vấn đề này sẽ được IPCC xem xét đưa vào mô hình của mình trong thời kì tới.

Nasco Express sử, một Nasco Express chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực" data-rel="follow"> Lần trước hết trong lịch sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn