Nasco Express Xuất khẩu thủy sản tháng 3 tiếp tục giảm Nasco Express hai con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn tiếp kiến giảm từ 8 - 39%. Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm 27% so với cùng kỳ.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng Nasco Express kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%...
Tổng Nasco Express 3 tháng đầu năm, XK Nasco Express thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt Nasco Express 54 triệu USD. Riêng XK các loài cá Nasco Express biển vẫn tăng Nasco Express nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.
Thị trường thế giới vẫn bị tác động Nasco Express nặng nề bởi Nasco Express lạm phát, kinh Nasco Express tế suy giảm khiến nhu nhà tiêu Nasco Express thụ và nhập cảng giảm và Nasco Express giá nhập Nasco Express khẩu cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ hồi phục dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU thu hút thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.
Nhận định khuynh hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP Nasco Express cho rằng, XK tôm sẽ hồi phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh Nasco Express lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm dịp lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.
XK các Nasco Express loài cá biển tiếp tăng, trong đó có Nasco Express đóng góp ngày càng lớn của hàng gia Nasco Express công, XK và hàng sinh sản XK Nasco Express từ nguyên liệu du nhập như Nasco Express cá hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU Nasco Express đang có xu hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. Do vậy, XK hàng khô (cá, tôm, mực), Nasco Express nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.
Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và doanh gia các nước cũng hội tụ vào thị trường này sau mở cửa. Trong khi đó, XK Nasco Express sang các thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và giá du nhập trung bình giảm so với năm trước.
Các DN Nasco Express thủy sản mong muốn tiếp kiến Nasco Express được tham gia các chương trình giao thương với các thị trường, nhất là các thị trường trung tâm để tầm bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất trông mong các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn định nguồn vật liệu và đẩy mạnh XK, đặc biệt là Nasco Express chính sách Nasco Express và triển khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến Nasco Express thủy sản…