Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để Nasco Express giữ chân nhân viên" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên"> Nasco Express

Các phi trường và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để vấn người Nasco Express cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như vận tải Nasco Express hành lý hay Nasco Express dịch vụ chăm nom khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời thúc đẩy Nasco Express các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để vấn người lao động.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến Nasco Express gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng sân bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất vả, Nasco Express khiến việc giữ chân viên chức tại các phi trường trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, <a href=Nasco Express iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng Nasco Express loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mỏi mệt Nasco Express ở trường bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho nhân viên

dụng cụ tương trợ công việc là cấp thiết vì mức lương trung bình của các nhân viên phi trường Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, Nasco Express như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm sóc trẻ đang được áp dụng ngày một nhiều ở các trường bay tại Mỹ. thành ra, Bộ Nasco Express phận hàng không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor Nasco Express quyết định đưa ra chương trình trông nom con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở Nasco Express trông Nasco Express trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 thời cơ việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại sân bay đã dự, chương trình này sẽ trang trải một phần hoài chăm chút ban ngày. thành thị Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở coi sóc trẻ em riêng biệt bên cạnh sân bay.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi sóc con cái cho nhân viên cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới <a href=Nasco Express công nghệ thải hồi hàng Nasco Express loạt, nhiều Nasco Express hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Nasco Express Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên Nasco Express cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều Nasco Express dịch Nasco Express vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức sử dụng công cụ công cộng hơn 50%, lên Nasco Express 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thí điểm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên chiến trường tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng Nasco Express 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng cụ thu Nasco Express hút công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​hoài để tuyển Nasco Express dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến Nasco Express lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến Nasco Express khích để giữ chân tuấn kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang Nasco Express lập quỹ khẩn và tài trợ cho một chương trình cho phép nhân viên mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh Nasco Express chi phí thuê thêm viên chức trong thị trường lao động ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn