Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu lửa khác Nasco Express của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nga do Liên Nasco Express minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang Nasco Express oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, Nasco Express đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có Nasco Express lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Nasco Express Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm ngặt trong Nasco Express việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị Nasco Express trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các quốc gia phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho Nasco Express dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tiếp được thực hành thông Nasco Express qua các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga Nasco Express là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang Nasco Express trên đà Nasco Express du nhập lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và Nasco Express các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. thí dụ, Maroc đã nhập Nasco Express khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập Nasco Express khẩu các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập cảng khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung Nasco Express đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi Nasco Express cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh Nasco Express nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có nguồn gốc từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở Nasco Express 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không Nasco Express thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa Nasco Express các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt yếu Nasco Express đi vào khu Nasco Express vực Địa Trung Hải và có điểm đến rốt cuộc là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou Nasco Express cho Nasco Express biết các tàu này Nasco Express không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rút cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga Nasco Express hay không.
Theo Thùy Dương
Nasco ExpressBáo tin cẩn