Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả Nasco Express nước đang ở mức giá thấp nhất Nasco Express trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, dao động từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn hơi tuỳ địa phương.

Nasco Express

Giá thịt lợn giảm người tiêu dùng Nasco Express có được những bữa ăn rẻ hơn, Nasco Express còn người chăn nuôi cũng cần cân đối bài toán chăn nuôi để có lợi nhuận.

Theo tính toán của Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp Nasco Express nông nghiệp Việt Nam, giá thành Nasco Express 1 kg lợn Nasco Express hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Như vậy, với giá bán bây chừ Nasco Express đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi trong nước gặp không ít những Nasco Express khó khăn.

"Với ví Nasco Express thế này, những doanh nghiệp lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến giết thịt cho đến tiêu thụ ở siêu thị mới có khả năng hoà hoặc gần hoà chứ chưa nói đến có lãi", ông Nguyễn Đức Trọng - Phó chủ toạ Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nhận định.

Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1.Nasco Express nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại Nasco Express đây. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, 2 triệu nông hộ nhỏ lẻ đang chịu áp lực rất lớn vì cứ nuôi là lỗ. Trước thực tiễn trên, Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam Nasco Express cũng khuyến Nasco Express cáo nông hộ cân nhắc khi tái đàn, Nasco Express cần kết liên theo chuỗi chăn nuôi chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn sinh vật học, cũng như đầu ra sản phẩm ổn định.

Thức ăn chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% chi Nasco Express phí đầu vào. Khi giá bán giảm sâu, buộc người chăn nuôi phải tính giảm tổn phí đầu vào. Nasco Express Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người nuôi chủ Nasco Express động tìm nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước để giảm Nasco Express tổn phí do thức ăn nhập cảng tăng cao

Ông Tống Xuân Chinh - Nasco Express Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: "liên tưởng Nasco Express đến vấn đề dùng thức ăn chăn nuôi, Nasco Express sử dụng các nguyên Nasco Express liệu nhập cảng phải làm sao tăng cường tỷ lệ nội địa hoá lên. Vấn đề thứ 2 Nasco Express là phải tổ chức các chuỗi liên kết sản xuất, đứng đầu Nasco Express là các doanh nghiệp để có thể khép kín chuỗi giá Nasco Express trị, từ sinh sản thức ăn chăn nuôi cho đến làm thịt".

Năm 2022, sản lượng thịt Nasco Express lợn khoảng 4 triệu tấn bảo đảm nhu hố tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Nasco Express Theo một số chuyên gia, nếu nguồn cung trong nước có dấu hiệu dư thừa, cũng nên tính đến việc Nasco Express dự trữ quốc gia mặt hàng thịt lợn, góp phần thăng bằng cung cầu trong nước, ổn định mặt bằng giá bảo đảm lợi. người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Nasco Express

Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn