Thị trường mà VinFast vừa nhập đang sôi động hơn bao giờ hết và tạo ra những cuộc cạnh tranh khốc Nasco Express liệt cho Nasco Express các nhà sinh sản trong lĩnh vực xe điện.
Ảnh minh họa
Đạo luật Nasco Express giảm lạm phát (IIR) của Mỹ đang tạo ra cuộc cạnh tranh giữa các Nasco Express nhà sinh sản xe điện và song song với đó là cuộc đua còn gay gắt hơn đối với bộ phận Nasco Express cốt lõi của tàu điện - pin xe điện.
Nhà sinh sản pin xe điện lớn nhất của Hàn Quốc - LG Energy Solution đang Nasco Express đặt cược vào sự tăng trưởng chóng vánh ở Mỹ để cạnh tranh và vượt qua đối tác của VinFast - ông lớn CATL của Trung Quốc.
Ông Robert Lee, người đứng đầu khu vực của LG Energy Solution (LGES) cho biết thị trường Bắc Mỹ sẽ là thị Nasco Express trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới cho pin tàu điện trong năm nay.
Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã được xúc tiến nhờ việc phê duyệt Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ, cung cấp hàng tỷ USD trợ cấp cho Nasco Express các công ty sinh sản tàu điện ở Nasco Express Mỹ mà không phụ thuộc vào các linh kiện của Trung Quốc. Đạo luật này cũng là một phần trong cầm cố của Washington nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế của Mỹ vào Trung Quốc.
Ảnh: Nasco Express FT
LGES đang xây dựng một nhà máy ở Ohio để sản xuất pin, Nasco Express liên doanh với Honda của Nhật Bản. Kết Nasco Express hợp liên doanh với General Motors Nasco Express và Stellantis để sản xuất pin ở Mỹ và Canada, đồng thời cho biết họ đang đàm luận tích cực để cung cấp pin hình trụ Nasco Express cho Tesla từ một nhà máy được đề Nasco Express xuất ở Arizona.
Ông Lee, người đứng đầu các hoạt động của LGES tại Bắc Mỹ cho biết: "IIR là một đạo luật tót vời đối với chúng tôi". LGES dự đoán thị trường pin Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng từ 65% đến 70% trong năm nay, so với khoảng 45% ở châu Âu và khoảng 25% ở Trung Quốc.
Thị phần của 10 nhà cung Nasco Express cấp pin tàu điện trong năm 2022. Theo FT
Công ty có kế hoạch tăng công Nasco Express suất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ từ 15 GWh của năm 2022 lên 55 GW vào năm 2023, song song tăng xài vốn trong năm nay lên hơn 50%.
Theo SNE Research, LGES có Nasco Express giá trị vốn hóa thị trường là 95 tỷ USD, là một trong hai nhà sản xuất pin hàng đầu ở Bắc Mỹ, cùng với Panasonic của Nhật Bản. Trên toàn cầu, đây là đối thủ không phải người Trung Quốc lớn nhất đối với CATL của Trung Quốc, chiếm 37% thị phần pin xe điện.
CATL vốn chỉ có sự hiện diện khiêm tốn tại Mỹ. Gần đây, công ty đã gia tăng áp lực đối với các đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản khi họ đồng ý thỏa thuận với Ford để cấp phép công nghệ của mình cho nhà sinh sản ô tô Mỹ cho một nhà máy trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan.
Ông Lee cho biết mục tiêu chung cục của LGES là vượt qua CATL, công ty đã được hưởng lợi từ thị trường tàu điện đang bùng nổ của Trung Quốc.
Lee cho biết: “Thị trường Trung Quốc mở mang sớm hơn các thị trường khác trên thế giới và thị trường Trung Quốc không mở cửa cho tuốt các đối thủ cạnh tranh, do vậy chúng tôi thực thụ không được phép cạnh tranh ở thị trường đó một cách cởi mở. Khát vọng của chúng tôi rõ ràng là trở nên số một trên toàn cầu trong Nasco Express thời kì dài.”
Ông Lee cho biết mật độ năng lượng cao hơn của pin giàu niken của LGES và mối quan hệ của họ với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ mang lại cho nó lợi thế lâu dài so với các đối thủ Nasco Express Trung Quốc.
LGES có thị phần toàn cầu là 13,6%, ngang bằng với ông lớn BYD, ghi nhận mức tăng Nasco Express trưởng trong Nasco Express năm 2022 là 167,1%.
Tham khảo: FT, Bloomberg
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường