Hiện tại, BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho Nasco Express EV tại thị trường lớn nhất thế giới.
Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan đến sạc và hoán đổi pin cho xe điện hơn các đối thủ từ bất kỳ quốc Nasco Express gia nào khác. Điều này giúp họ đạt được những bước tiến trong các công nghệ quan trọng, làm tăng mức trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.
Cụ thể, Nasco Express theo mỏng của công ty phân tích Patent Result có trụ sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc Nasco Express đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các Nasco Express lĩnh vực trên từ năm 2010 đến năm 2022.
Tỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so Nasco Express với các hãng Nhật Bản, nhà nước đứng thứ hai với 26.962 Nasco Express đơn. Đức theo sau với 16.340 đơn, Hoa Kỳ có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, Nasco Express dữ liệu thực tại còn có thể cao hơn, vì thường mất Nasco Express khoảng 1,5 năm thì các bằng sáng chế mới được công bố.
Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Đức và Mỹ cho đến năm 2015. Nhưng doanh số bán tàu điện và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi chính phủ khai triển nhiều khoản trợ cấp rộng rãi vào năm 2013, từ đó thúc đẩy sự gia tăng số lượng bằng sáng chế hệ trọng đến sạc xe điện.
Nhiều hãng xe Trung Quốc tập kết Nasco Express vào thời gian sạc nhanh hơn, một bước quan yếu để xúc tiến việc ứng dụng rộng rãi xe điện. Trong số các đơn đăng ký bằng sáng chế tích lũy của họ, có 17% can dự đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng thay đổi pin trong quá trình dùng, cao hơn nhiều so với ở Nhật Bản, Đức và Nasco Express Mỹ.
Đồng thời, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc Nasco Express còn đề cập tới các lĩnh vực trọng tâm khác bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền tải điện năng và sạc không dây.
Sạc nhanh có thể làm giảm chất lượng pin và các thương hiệu Nhật Bản đã lần khần trong việc đeo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ can dự đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy nhanh quá trình sạc.
Đáng để ý, vào năm 2021, nhà sinh sản ô tô Trung Quốc BYD cho biết họ đang phát triển một nền móng ô Nasco Express tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để chạy 150 km trong 5 Nasco Express phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ na ná.
Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn đầu trong công nghệ hoán đổi Nasco Express pin, một giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Nasco Express Trong số 1.028 đơn xin cấp bằng sáng chế của Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ liên can đến công nghệ kể trên.
Những tiến bộ trong việc cải tiến công nghệ dùng của xe điện được đánh giá đang thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 triệu tàu điện đã được bán ở Trung Quốc Nasco Express vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Hiroto Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tham vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường xe điện đã nhanh chóng hình thành ở Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn giữa các công ty. Do đó, những công nghệ tạo sự tiện lợi hơn để sạc pin đã trở nên một cách quan trọng để Nasco Express phân biệt giữa các hãng xe và kiểu máy".