Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện vô cùng có lợi cho Moscow

Các lô hàng dầu thô của Nga sẽ cập bến quốc gia này trong tháng 5.

Nasco Express
Một vị “khách sộp” đến từ châu <a href=Nasco Express Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều Nasco Express kiện khôn xiết có lợi cho Moscow - Ảnh Nasco Express 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/11/ava-1683788042126-1683788042675120806566.png" title="Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt đầu mua dầu Nga: hứa giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện hết sức có lợi cho Moscow - Ảnh Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh họa

Mới đây Nga đã tìm thêm được một khách hàng mới từ châu Á Nasco Express để bắt đầu xuất khẩu những lô hàng dầu thô đến quốc gia này. Lô hàng trước nhất đã được đặt hàng trước đó theo một thỏa thuận song phương và dự kiến sẽ đến trong tháng 5.

Khoản thanh toán cho lô hàng đầu tiên của Nga được thực hiện bằng đồng USD.

Nasco Express

Về phía Pakistan, quốc gia này Nasco Express đang thèm khát được nhập cảng năng lượng với uổng thấp sau khi mức tiêu thụ năng lượng tăng vọt vào năm ngoái – thời khắc giá dầu và khí đốt tăng cao kỷ lục Nasco Express trong khi dự trữ ngoại tệ của Pakistan lại giảm sút.

Trong một cuộc phỏng vấn Nasco Express vào ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Pakistan – ông Khurram Dastgir Khan cho biết họ muốn tính sổ bằng đồng quần chúng. # tệ của Trung Quốc để mua dầu thô Nga. Điều này sẽ giúp việc tính sổ các Nasco Express lô hàng dầu thô trở nên dễ dàng hơn so với dùng lượng dự trữ ngoại tệ bằng USD ít oi mà nước này đang có.

“Chúng tôi hy vọng rằng nếu điều Nasco Express này trở thành một thỏa thuận dài hạn, nó sẽ trở thành giao thiệp đồng rupee và tiền Trung Quốc”.

tính sổ bằng đồng quần chúng. # tệ sẽ có lợi cho Nasco Express cả Trung Quốc và Nga.

Trong nhiều năm, Trung Quốc đã tìm cách thiết lập thêm các thỏa thuận thương nghiệp bằng Nasco Express đồng quần chúng. # tệ để tăng Nasco Express chừng độ liên quan của đồng bạc này trên thị trường toàn cầu và Nasco Express thách thức sự thống trị của đồng USD trong thương mại quốc tế, bao gồm cả thương nghiệp năng lượng.

Vào tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Vladimir Putin tại Moscow và tổng thống Nga không chỉ tán đồng giao thiệp bằng đồng dân chúng tệ với Trung Quốc mà còn với các nước khác.

Nasco Express Trong Nasco Express năm qua, Nga đã chuyển sang giao du bằng đồng dân chúng tệ sau lệnh trị của phương Tây đối với xuất khẩu, du nhập và thương nghiệp năng lượng. đồng tiền của Trung Quốc đã trở nên lựa chọn thay thế duy nhất của ông Putin để giảm bớt rủi ro đối Nasco Express với đồng USD và đồng euro và hạn chế việc tài sản bị trưng thu ở các nước phương Tây do lệnh trị.

Việc mua hàng của Pakistan mang lại cho Nga một khách hàng tiềm năng mới cho dầu thô của họ, bổ sung vào doanh số bán hàng ngày một tăng của Moscow từ Ấn Độ và Trung Quốc sau khi các Nasco Express quốc Nasco Express gia phương Tây cấm vận dầu thô của họ.

Nếu Nasco Express giao tế đầu tiên diễn ra suôn sẻ, lượng nhập cảng dự định sẽ đạt 100.000 thùng dầu thô mỗi ngày và chỉ mua mặt hàng dầu thô chứ không bao gồm nhiên liệu Nasco Express tinh chế.

Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện vô cùng có lợi cho Moscow - Ảnh 2.Nasco Express Nga: hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi Nasco Express kèm điều kiện vô cùng có lợi cho Moscow - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Lượng du nhập dầu của Nasco Express Pakistan ổn định Nasco Express trong 10 năm trở lại đây. Theo Kpler

Dữ liệu từ công ty phân tích Kpler cho thấy Pakistan đã du nhập 154.000 thùng dầu mỗi ngày vào năm Nasco Express 2022, tương đối ổn định so Nasco Express với năm trước. hồ hết dầu thô được cung cấp Nasco Express bởi nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia, tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Nếu nguồn cung cấp dầu thô của Nga đạt 100.000 thùng mỗi ngày, điều đó có tức là các nhà cung cấp Trung Đông cho Pakistan sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Theo Bloomberg, FT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn