Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ liền tù tù đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyển vận, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

CF68 Club

Hàng móp, méo do lỗi chuyên chở

Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối nảy trong khâu chuyển vận hàng hoá.

Bên cạnh sự chóng vánh, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.

Trong trường hợp hàng hoá không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.

Để CF68 Club giải CF68 Club quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 1.

viên chức giao vận rà các bọc hàng. (Nguồn: CF68 Club shutterstock)

2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng chuyển vận phải kề theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.

Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai thác, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư CF68 Club hại do khâu giao vận. "Bao lần toang hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi CF68 Club lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi CF68 Club sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các CF68 Club đại lý", chị Thu nói. thường nhật, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".

Các doanh nghiệp gặp vấn đề tương tự khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết CF68 Club bị CF68 Club viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp xác nhận thì làm CF68 Club thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp ưng ý chịu thiệt hại về hoài.

sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…

Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?

Thực CF68 Club trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề CF68 Club nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. CF68 Club Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.

Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc tải - đơn vị chuyên CF68 Club cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư CF68 Club hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận tải đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một khốc liệt".

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 2.CF68 Club height="">

Nhân CF68 Club viên giao hàng 247Express được đào tạo CF68 Club chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express

Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị tải ứng dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên chuyên chở tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.

Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư CF68 Club ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu quá trình chuyên chở sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới CF68 Club tỷ CF68 Club lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ CF68 Club lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá CF68 Club cao về sự an toàn, tin cậy, đảm bảo hàng hóa vẹn nguyên…

CF68 Club alt="Hàng hoá hư hại do khâu chuyển vận – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3." title="Hàng hoá hư hại do khâu tải CF68 Club – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3." photoid="585308045880995840" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express

247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra cứu vận đơn dễ dàng qua ứng dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách CF68 Club hàng mau chóng CF68 Club hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện đại.

"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu CF68 Club tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ CF68 Club khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và nhanh chóng", đại diện 247Express cho biết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn