Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nức tiếng lại vắng vẻ bất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, nhân viên bán hàng tại gian hàng thời trang nức tiếng ở Aeon Mall Long Biên chia sẻ, Nasco Express dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ thưa thớt; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội Nasco Express (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, nhân viên tại một thương hiệu Nasco Express nước hoa nức tiếng cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.

Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách tương hỗ.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Nasco Express Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách tương hỗ.

Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động Nasco Express cầm chừng.

Một gian hàng dừng hoạt động mà không Nasco Express có bất kỳ một thông báo nào.
Một mặt bằng quảng cáo chưa có khách thuê

Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, lôi cuốn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng Nasco Express khách.