Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong thời đoạn đầu sản xuất và kinh dinh tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong Nasco Express khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ Nasco Express vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các ít trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e Nasco Express chưa được tổng Nasco Express kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã Nasco Express có.
Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh Nasco Express thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
Nguyên nhân đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Nasco Express Ford không phải là không có. trước hết, họ phải ngừng vận hành Nasco Express nhà Nasco Express máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho Nasco Express các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ Nasco Express lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản Nasco Express tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt Nasco Express lợi nhuận vận Nasco Express hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Nasco Express Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp tục "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời kì mà không cần lo âu để hoàn thiện nền móng sản xuất phục vụ mai sau. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn Nasco Express mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.