Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu Nasco Express cầu các hãng ít tình hình bán vé phi cơ dịp cao điểm Nasco Express nghỉ lễ 30/4 - 1/5, muộn nhất ngày Nasco Express 28/4 các hãng phải gửi, thời điểm này Cục đang chờ. Trong khi đó, ngoài Vietnam Airlines ra, một số hãng được hỏi đều khước từ bình luận về vấn đề giá vé tàu bay.

Giá vé phi cơ các chặng và chiều nhu cầu cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang khiến nhiều người băn khoăn, thậm chí ngờ Nasco Express hãng hàng Nasco Express không găm hàng đẩy giá lên. Đặc biệt, sau khi duy trì mức giá vé cao Nasco Express gần cả tháng, ngày 21/4, các Nasco Express hãng nhất loạt mở bán thêm nhiều vé mới, với giá thấp hơn những ngày trước đó, thậm Nasco Express chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Lý giải cho diễn biến bất thần trên của giá vé phi cơ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Trưởng Ban Nasco Express Truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng, sau khi Cục Hàng không bổ sung slot (khung giờ cất/hạ cánh), yêu cầu các hãng bay tăng cường Nasco Express phục vụ người dân, Vietnam Airlines đã tổ chức bay tăng cường và mở bán vé thêm.

“Do bay tăng cường, Nasco Express nên số slot ban ngày ở sân bay lớn như Nội Nasco Express Bài, Tân Sơn Nhất không còn nhiều, các chuyến tăng cường đốn cho khung giờ sáng sớm hoặc đêm muộn, với nhiều mức giá linh hoạt cho khách chọn”, ông Tuấn nói.

Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận - Ảnh 1.Nasco Express title="Giá vé phi cơ đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng khước từ bình luận - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 duy trì mức cao khiến nhiều người phải từ bỏ ý định đi lại bằng đường hàng không.

Theo đại diện Vietnam Airlines, với dịp nghỉ lễ tới, những ngày cao điểm như đầu và cuối nghỉ lễ, các chặng bay Nasco Express và chiều đông khách đi nội địa, khung giờ bay thuận lợi (như giờ bay ban ngày), Nasco Express giá vé vẫn duy trì mức cao như vài tuần trước, thậm chí nhiều chuyến bay đã gần Nasco Express hết chỗ.

Nasco Express Lý giải về nghi có tình trạng đại lý “ găm vé máy Nasco Express bay ” chờ lên giá mới bán, ông Tuấn cho rằng, Nasco Express các hãng hàng không có phương tiện để theo dõi và chế tài xử lý các trường hợp này nếu Nasco Express xảy ra. Trong giai đoạn cao điểm, các hãng hàng không thường điều chỉnh chính sách đặt, giữ chỗ, rút ngắn thời kì giữ chỗ của các đại lý để tránh tình trạng Nasco Express trên.

“Chúng Nasco Express tôi luôn lưu ý khách hàng nên mua vé tàu bay sớm, xa ngày đi, hoặc có thể Nasco Express chọn lựa ngày lệch so với ngày cao điểm nhất để có tuyển lựa giá vé hiệp hơn với mình. Với dịp cao điểm, các chuyến bay khung giờ đẹp, Nasco Express đi vào các ngày cao điểm nhất thường sẽ có mức giá cao và được khách chọn mua vé từ rất sớm, càng gần Nasco Express ngày Nasco Express đi giá càng cao”, ông Tuấn nói.

Ngày 26/4, phóng viên Tiền phong đã can hệ với lãnh đạo một số hãng hàng không nội địa khác để dạo lời giảng giải cho giá vé tàu bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhưng một số hãng từ khước bình luận.

Đại diện Cục Hàng không cho hay, đã đề nghị các hãng hàng không bẩm tình hình bán vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vắng của các hãng gửi về cục muộn nhất ngày 28/4. Tới thời khắc này, Cục Hàng không đang chờ các hãng gửi mỏng chính thức.

“Cục Hàng không chỉ điều phối slot, theo hướng mở Nasco Express nhất cho các Nasco Express hãng đăng ký bay tăng cường. Tuy nhiên, Nasco Express sân bay lớn như Nội Bài, đặc Nasco Express biệt Tân Sơn Nhất đều cơ bản không còn slot trống cho khung giờ ban ngày, khung giờ bay đêm còn nhiều nhưng các Nasco Express hãng lại ít khai hoang vì người dân cũng không thích bay đêm. Với giá vé tàu bay, Cục chỉ kiểm soát giá vé không được vượt khung trần quy định, các doanh nghiệp tự xây dựng giá bán theo nhu cầu thị trường miễn không vượt giá trần”, đại diện Cục Hàng không nói.

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn