Dinh thự đắt đỏ nhất Trung Quốc: Một cột gỗ cũng có giá hơn 9.000 tỷ, người giàu nhất thế giới chẳng thể mua được

Dựa vào giá trị lịch sử và kiến trúc, dinh thự này hoàn toàn nằm ngoài tầm với của không chỉ người Nasco Express thường ngày mà ngay cả những tỷ phú no ấm, thậm chí sung túc nhất thế giới.

Phong thủy bảo địa

Nói về phong thủy, người Trung Nasco Express Quốc có câu " Đi đến đồng bằng chớ có hỏi sơn mạch, chỉ cần nhìn nước uốn khúc thì biết đó là chân long ". Nghĩa của câu này là khi Nasco Express xây nhà ở vùng đồng bằng, nơi có phong thủy tốt nhất phải Nasco Express là nơi có long mạch.

Ở Trung Quốc, ngoài Tử Cấm Thành thì một dinh thự nữa cũng được xây dựng trên long mạch. Đó là Cung vương phủ, thường được biết đến với cái tên phủ Hòa Thân - một viên quan lừng danh thời nhà Thanh.

Hiện Cung vương phủ là danh lam thắng cảnh cấp 5A, đồng thời là di tích văn hóa trọng điểm cấp quốc gia Trung Quốc với nhiều giá trị độc đáo.

Theo Sohu, dựa vào Nasco Express giá trị lịch sử và kiến trúc, dinh thự này hoàn Nasco Express toàn nằm ngoài tầm với của không chỉ người thường ngày mà ngay cả những tỷ phú phong lưu, thậm chí phong túc nhất thế giới.

Cung vương phủ rộng 60.000 m2, nếu ước Nasco Express tính theo tiêu chuẩn đương đại, thì nó rộng bằng gần chục sân vận động. Việc xây dựng cũng mất 5 năm.

Dinh thự đắt đỏ nhất Trung Quốc: Một cột gỗ cũng có giá hơn 9.000 tỷ, <a href=Nasco Express người giàu nhất thế giới không thể mua được - Ảnh 1." title="Dinh thự Nasco Express đắt đỏ nhất Trung Quốc: Một cột gỗ cũng có giá hơn 9.000 Nasco Express tỷ, người giàu nhất thế giới không thể mua được - Ảnh 1." photoid="567639005528018944" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Căn phòng được Nasco Express dựng từ gỗ kim tơ nam mộc quý báu. Ảnh: The Paper

Từ quan điểm "uốn mà giữ thì gọi là bụng rồng, mạch sâu uốn lượn, sẽ có phúc cho đời sau" nên Hòa Thân đã thiết kế các dòng nước bao quanh dinh thự. Khắp nơi trong dinh thự đều thấy nước nhằm Nasco Express biểu hiện quan niệm tích thủy tụ tài.

ngoại giả, Hòa Thân còn xây dựng một hồ nước trong dinh thự và nước trong hồ được dẫn trực Nasco Express tiếp từ hồ Ngọc Tuyền.

Đương thời, chỉ có hoàng cung mới có thể dùng nước từ hồ Ngọc Tuyền nên việc Hòa Thân có thể trực tiếp dẫn nước từ Nasco Express hồ hoàng cung vào hồ riêng, điều này cho thấy ông có Nasco Express một vị trí cực kỳ quan yếu đối với hoàng đế Càn Long.

Giá trị văn hóa Nasco Express và vật chất vô giá

Trong Cung vương phủ có một dãy lầu xanh kho báu có tên Hậu Trảo Lâu. Đây cũng là dãy nhà tráng lệ nhất trong Nasco Express dinh thự của Hòa Thân. tất cả tòa nhà dài hơn 160 mét, tục truyền có 99 phòng rưỡi.

Trong Kinh Dịch, Nasco Express 99 mang ý nghĩa vật cực tất phản, sau 99 sẽ là hồi kết như "trăng tròn thì tàn, nước đầy thì tràn", bởi vậy 99,5 ẩn ý chưa đạt giới hạn.

Nasco Express alt="Dinh thự đắt đỏ nhất Trung Quốc: Một Nasco Express cột gỗ cũng có giá hơn 9.000 tỷ, người giàu nhất thế giới chẳng thể mua được - Ảnh 2." title="Dinh thự đắt đỏ nhất Trung Quốc: Một cột gỗ cũng có giá hơn 9.000 tỷ, người giàu nhất thế giới chẳng thể Nasco Express mua được - Ảnh 2." photoid="567639011119595520" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Họa tiết dơi ngụ ý phúc lành xuất hiện trong các thiết kế ở Cung vương phủ. Nasco Express Ảnh: The Paper

Hậu Trảo Lâu có tổng cộng 44 cửa sổ bằng gấm. Mỗi cửa sổ lại thiết kế hoa văn khác nhau. Bằng cách này, khi Hòa Thân đi vào lấy bảo vật, ông có thể tìn loại bảo bối ứng với hình dáng của cửa sổ.

44 cũng là con số được Hòa Thân yêu thích vì nó là số đối xứng, biểu trưng cho điềm lành.

ngoại giả, văn hóa “Phúc” trong dinh thự cũng là điều đáng nói.

Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, Nasco Express chữ Phúc (Phúc lộc) và Bức (trong Biên Bức - con dơi) có Nasco Express cách phát âm giống nhau, bởi thế có thể nhìn thấy dơi dưới nhiều hình thức khác nhau trong thiết kế Cung vương phủ. Thậm chí, 44 cửa sổ bằng gấm kia cũng ẩn Nasco Express chứa đủ loại "phúc".

Người ta đếm được có 10.000 chữ phúc và 9.999 con dơi khác nhau ở cửa, dầm, đền, ao hồ.... trong Cung vương phủ.

ngoại giả Cung vường phủ còn cất giữ bức thư pháp "ngũ phúc thống nhất" nổi danh của Khang Hy. Đương thời, Hòa Thân ra lệnh tải hàng nghìn viên đá từ Thái Hồ về dinh thự, dựng thành Nasco Express con rồng đồ sộ, giấu tấm bia "Phúc" trong hang rồng và cất giữ cẩn thận.

Theo người Trung Quốc, Cung vương Nasco Express phủ là dinh thự có giá trị nhất nước này không chỉ vì danh tiếng lừng lẫy của nó mà mọi món đồ trong dinh thự đều rất quý báu.

Có rất Nasco Express nhiều Nasco Express bảo vật vô giá trong Cung vương phủ, chả hạn như các thiết kế gỗ được làm từ gỗ kim tơ nam mộc quý báu. Thậm chí, một chiếc cột trong phủ Nasco Express làm từ gỗ kim tơ nam mộc được cho có giá 2,7 tỷ NDT (9,2 nghìn tỷ VND).

Đây là loại gỗ quý vì chưng đặc tính ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Đó là một tuyệt tác kiến trúc thực thụ.

Nasco Express của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ y chang giới trẻ Nasco Express hiện tại" data-rel="follow"> Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ dung nhan thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất thần y hệt giới trẻ ngày nay

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn