mỏng thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat Nasco Express và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ Nasco Express những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
tập san Forbes Nasco Express nhận định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle thừa nhận chỉ có 30% sản phẩm của hãng này Nasco Express là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ em hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không Nasco Express được xếp trong bảng phân tích.
Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe cộng đồng.
công bố của Nestle dựa Nasco Express trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc Nasco Express tế được hãng công khai lần đầu tiên Nasco Express trước những sức ép về việc gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự minh bạch về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư Nasco Express kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội Nasco Express bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ Nasco Express được đánh giá theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo hướng dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.
Tuy nhiên vắng thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này Nasco Express cho thấy Nasco Express 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê Nasco Express hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn Nasco Express liền.
Trong Nasco Express số đó, có đến Nasco Express 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam Nasco Express kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Nasco Express Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có ích lợi hơn cho sức khỏe Nasco Express người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn Nasco Express thành phần dinh dưỡng rõ Nasco Express ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm hạp hơn hay thay thế sử dụng những vật liệu thiên nhiên.
Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm Nasco Express 2025 và sẽ tiếp chuyện đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi Nasco Express sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa Nasco Express so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống tiêu Nasco Express chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối Nasco Express thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tiễn, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải ứng dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp Nasco Express lực của người tiêu dùng.
thí dụ Unilever cũng dùng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường