Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

NNasco Expressasco Express

Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành ngày càng phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ ngả nghiêng 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng Nasco Express chi trả.

Được biết, Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn quần chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước nhất. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Nasco Express Sau đó không lâu, hàng chục cửa Nasco Express hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức Nasco Express được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang Nasco Express dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá Nasco Express gần Nasco Express 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới Nasco Express khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu <a href=Nasco Express kinh dinh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ Nasco Express cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần đông doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ Nasco Express nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ của Nasco Express nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B Nasco Express (Business To Business, kinh dinh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao du trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy sinh các phí tổn liên hệ đến hoạt động của Nasco Express cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong thưa của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu dân chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã ít khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng. # trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi ít, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. cho nên, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express của Nasco Express Mixue: Nasco Express Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào Nasco Express năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại thị thành Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao Nasco Express nguyên liệu miễn phí cho tất Nasco Express cả các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, song song giảm tổn phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng Nasco Express hậu cần miễn phí. Nasco Express Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, tổn phí vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

thí dụ, ở Trung Nasco Express Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần lớn các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà Nasco Express sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm <a href=Nasco Express bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa Nasco Express là gì! Nasco Express - Ảnh 4." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Nasco Express Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đồng Nasco Express thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy Nasco Express quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng mau chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Nasco Express Mixue càng ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với tất mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn