Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

hết thảy các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé máy Nasco Express bay nội địa, nhất là trần giá vé phi cơ quá thấp.

Nasco Express

bẩm tài chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh nghiệp Nasco Express nào có lãi do gánh nặng dịch bệnh, Nasco Express hoài nhiên liệu, tỷ giá và lãi Nasco Express suất. Do đó dù Nasco Express cạnh tranh gay gắt với nhau, nhưng hết thảy các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần đổi thay Nasco Express cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa; nhất là trần giá vé tàu bay quá thấp đang Nasco Express kìm hãm sự bình phục và tăng trưởng của ngành.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 1.

Đây là cách tính giá dịch vụ chuyên chở hành khách trên các đường bay nội địa được Bộ Giao thông tải ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại phi trường. Khung Nasco Express giá vé này được ứng dụng từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát triển như giờ.

Lần rút cục giá vé máy Nasco Express bay nội địa được điều chỉnh cách đây Nasco Express đã hơn 7 năm. thành ra các hãng hàng không cho rằng, nếu gỡ Nasco Express bỏ được giá trần thì họ sẽ làm Nasco Express được nhiều việc, như: tự cân đối phí vào tuổi thấp điểm và tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện để đa dạng hóa chính sách giá vé và như vậy chúng ta Nasco Express sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Nasco Express Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ chuyển vận hàng không. Việc Nasco Express xác định một khung giá mới sẽ ăn nhập với tình Nasco Express hình thực tế và tâm tính lợi quyền Nasco Express lâu dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Nasco Express Airlines, cho hay.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 2.Nasco Express nghị bỏ giá trần vé tàu bay - Ảnh 2." photoid="556162445165756416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. Nasco Express (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

thực tiễn cho thấy, bỏ giá trần vé tàu bay sẽ có lợi cho hãng hàng không vào tuổi cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách gặp khó khăn trong Nasco Express tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá tải, chẳng thể nở rộng thêm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần Nasco Express giá vé phi cơ với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, qua đó giúp các hãng hàng không chủ động Nasco Express trong việc khai triển dải giá vé linh hoạt theo từng tuổi.

"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá vé tàu bay, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay đổi, như công khai sáng tỏ Nasco Express hơn và phải cạnh Nasco Express tranh với nhau lành mạnh", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận định.

Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý quốc gia có thể cho phép các hãng được điều chỉnh nâng giá trần ăn nhập với các phí tổn đầu vào Nasco Express ở thời khắc hiện tại và ăn nhập với các quy định của luật pháp.

Hiện Việt Nasco Express Nam đang là một trong số ít các Nasco Express nước trên thế giới còn ứng dụng Nasco Express khung giá vé máy bay trên các đường bay nội địa.

Nasco Express

Theo Ban Thời sự

VTV

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn