Gã đồ sộ Toyota sắp Nasco Express tiến hành một cuộc đại Nasco Express tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, tuồng như hãng đưa ra một lời Nasco Express cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc Nasco Express sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong cả thảy hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và hội tụ vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: Nasco Express “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất Nasco Express đến bán hàng và dịch vụ”. Ông Nasco Express cho biết để cung cấp xe Nasco Express điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. tất thảy các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt Nasco Express về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước Nasco Express đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý Nasco Express hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có nghĩa là những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được Nasco Express điều chỉnh cho hạp với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. xe điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tế hết sức cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là Nasco Express một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. Mặc dù nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì Nasco Express vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ Nasco Express phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong Nasco Express một số trường hợp, sẽ hợp lý Nasco Express hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy Nasco Express thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. ngoại giả, phần lớn quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí tổn và là một chướng ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền Nasco Express thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla Nasco Express – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản Nasco Express xuất được 1 chiếc xe Mặc dù Nasco Express họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca tụng về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng cố định giúp cắt giảm Nasco Express phí nội bộ và rốt cuộc trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập trung vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho ăn nhập với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp thuận tàu điện và tham dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường vậy xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc đầu tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cụ để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thành thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường