Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều Nasco Express danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của Nasco Express hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho cố kỉnh giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp Nasco Express tục giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều Nasco Express thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày Nasco Express dành cho điện thoại thông minh.
Vấn đề then chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi Nasco Express tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một người dùng Android độc nhất vô nhị tham dự vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của sờ soạng người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Nasco Express Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc nói chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền nhanh chóng khi những người nữ giới tình cờ được hỏi xếp Nasco Express hạng Nasco Express mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không Nasco Express phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây Nasco Express là thuyết phục ba má mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z đối Nasco Express với iPhone Nasco Express rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys Nasco Express thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định nối dùng iPhone Nasco Express trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn Nasco Express bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của Nasco Express mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS bình thường dành cho nội dung đa Nasco Express dụng cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị Nasco Express "khóa" trong việc sử dụng các Nasco Express thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với tổng giám đốc Tim Cook rằng việc bàn bạc tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh Nasco Express ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa Nasco Express iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười trả lời.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét Nasco Express điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn Nasco Express bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vơ những tính năng tuyệt này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng Nasco Express khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp Nasco Express tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng ý được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường
Nasco Express